Volume 11 Number 2
July - December 2017

Effects of Inquiry-Based Learning Approach on Learning Achievement and Learning Satisfaction of Grade Four Students Towards Science
Pema Yangden

Using Polya’s Problem Solving Model to Enhance Thelearning Achievement of Grade 10 Bhutanese Students in Trigonometryy
Yeshey Choden

การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์: กรณีศึกษาการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ และการเรียนการสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ โรงเรียนบ้านห้วยทราย จังหวัดเพชรบูรณ์
จักรพงศ์ จันทรจิต และ รุจา ผลสวัสดิ์

การพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดของผู้เรียนในระดับ มัธยมศึกษา
พิกุล เอกวรางกูร, เอกรัตน์ ทานาค และ ชานนท์ จันทรา

ชุดการทดลองสำเร็จรูปเรื่องสารกำหนดปริมาณโดยใช้วิธีการตกตะกอน
อาภาพร บุญมี, ศิริพร ปาเชน, และ สุนิษา สุวรรณเจริญ

การวิจัยปฏิบัติการเพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่องงานและพลังงานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
นันทชา อัมฤทธิ์, ธิติยา บงกชเพชร และ ศราวุฒิ เถื่อนถ้ำ

การสร้างเสริมความสามารถในการประกอบอาชีพของผู้พิการโดยใช้กระบวนการมีส่วนร่วม และภูมิปัญญาท้องถิ่น
จรีลักษณ์ รัตนาพันธ์

ผลของโปรแกรมการเตรียมความพร้อมการสอบใบประกอบวิชาชีพการพยาบาล ในรายวิชาการพยาบาลผู้ใหญ่และการพยาบาลผู้สูงอายุและความพึงพอใจที่มีต่อโปรแกรมการเตรียมของนักศึกษาพยาบาล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
อนุรี ชาญธวัชชัย และ มนสภรณ์ วิทูรเมธา

การพัฒนาระบบช่วยสอนเชิงปรับตัวด้วยตนเองโดยอาศัยรูปแบบการเรียนรู้ด้วยการค้นพบ
สมโภชน์ สายบุญเรือน, นวพร วิสิฐพงศ์พันธ์ และ สรเดช ครุฑจ้อน

The Local Scientific Lesson for Conservation and Utilizing Biological Diversity in the Pattani Watershed
Vichit Rangpan, Nittaya Rangpan, Dusadee Matchimapiro, Naowarat Treepaiboon, Narunol Thongmak and Duangporn Nujan

ความพึงพอใจของผู้ปกครองในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ระดับอนุบาลของโรงเรียน ในสังกัดเทศบาลนครปากเกร็ด
สิริกร กาญจนสุนทร, ชัยรัตน์ วงศ์กิจรุ่งเรือง และ พายัพ พยอมยนต์

การพัฒนาชุดทดลองเรื่องปรากฏการณ์โฟโตอิเล็กทริก รายวิชา PHY 224 ปฏิบัติการฟิสิกส์ 2
ปรียา อนุพงษ์องอาจ

ประสิทธิผลของการใช้กระบวนการถอดความรู้ด้านเทคนิคการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ: กรณีศึกษา กลุ่มมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต
อารีรัตน์ แย้มเกษร